Happy New Year Happy New Life เริ่มต้นใหม่ สู่เส้นทางที่ยั่งยืน

Happy New Year  Happy New Life เริ่มต้นใหม่ สู่เส้นทางที่ยั่งยืน

 
"The beginning of knowledge is the discovery of something we do not understand."

จุดเริ่มต้นของความรู้ คือการค้นพบบางสิ่งที่เราไม่เข้าใจ

- Frank Herbert

คุณปราณี แก้วสะอาด หรือคุณน้อง ผู้บริหาร EXP Study UK พร้อมช่วยเหลือ ให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจที่จะส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ และช่วยไขข้องใจในหลายคำถามด้วยความยินดี โดยอาศัยประสบการณ์ตรงของตนเอง



 

New Gift : ของขวัญใหม่ ที่ให้มากกว่าความสุข

เมื่อถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายคน หลายครอบครัวต่างมองหาอะไรใหม่ ๆ ตั้งเป้าหมายจะทำสิ่งใหม่ ๆ รวมถึงความตั้งใจที่จะมอบแต่สิ่งใหม่ดี ๆ เป็นของขวัญให้คนที่คุณรัก

จะดีกว่าไหม? หากของขวัญที่จะส่งมอบในปีใหม่นี้ จะเป็นของขวัญสุดพิเศษ ทั้งยังช่วยให้ชีวิตมั่นคง และยั่งยืน เป็นการสร้างต้นทุนให้กับชีวิตของบุตรหลาน

ในปีใหม่นี้ คุณอาจจะมอบของขวัญที่ให้มากกว่าความสุข อย่างการไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้บุตรหลานได้มีโอกาสตามหาตัวตน ตามหาความฝัน และตามหาโมเมนต์สุดแสนประทับใจ จากของขวัญสุดพิเศษชิ้นนี้


 

New Value : คุณค่าใหม่ ที่ให้มากกว่าความคุ้มค่า

ราคาที่เสียไปจะคุ้มค่าหรือไม่? คำถามนี้ที่คงเกิดขึ้นในใจของหลาย ๆ คน หากตัดสินใจจะเลือกของขวัญชิ้นนี้ แต่ถ้าหากลองหาข้อมูลเปรียบเทียบระหว่างข้อดี และข้อเสียระหว่างการศึกษาต่อในไทย และต่างประเทศแล้วนั้น ย่อมจะทำให้เห็นภาพของ ‘คุณค่า’ ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทั้งคุ้มค่าในเรื่องของภาษา คุ้มค่าในเรื่องของประสบการณ์ และคุ้มค่าในเรื่องของความรู้สึก ซึ่งบางครั้งคุ้มค่าจนไม่สามารถประเมินค่าเป็นราคาได้ จนกว่าจะพบเจอคุณค่านั้นด้วยตนเอง

 

 

New Experience : ประสบการณ์ใหม่ ที่ให้มากกว่าในห้องเรียน

ประสบการณ์เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ด้วยตนเอง เพราะไม่ว่าจะห้องเรียนใดบนโลกใบนี้ ไม่อาจสอนเรื่องเหล่านี้ผ่านตัวหนังสือได้ นอกจากต้องเรียนรู้ด้วยตนเอง

คนทุกคนย่อมเจอเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป เพราะด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง แต่ทุกคนย่อมเติบโตขึ้นจากประสบการณ์ หากแต่จะประสบพบเจอกับเหตุการณ์แบบใด สภาพแวดล้อมย่อมเป็นส่วนหนึ่งเสมอ

เช่น การได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมของประเทศอังกฤษ ในระหว่างที่ศึกษาอยู่ที่นั่น ย่อมแตกต่างจากการไปสัมผัสเชิงท่องเที่ยวเพียงชั่วคราว เพราะในระหว่างที่สัมผัสตอนไปเรียน ย่อมได้ใช้เวลาอยู่ตรงนั้น และซึมซับวัฒนธรรมได้อย่างลึกซึ้งมากกว่าอย่างแน่นอน จะเห็นได้ว่าประสบการณ์การเรียนรู้ย่อมแตกต่างกัน แม้ว่าจะจ่ายในราคาที่ใกล้เคียงกันก็ตาม

 

 

New Challenge : ความท้าทายแปลกใหม่ ที่ให้มากกว่าการใช้ชีวิต

การใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยตนเอง นับได้ว่าเป็นการท้าทายสิ่งใหม่ ๆ ที่ต้องใช้skill(ทักษะ)หลาย ๆ ด้านในการเอาตัวรอด หากเป็นเกม คงเป็นด่านที่ต้องได้รับการทดสอบ ยิ่งยาก ยิ่งเก่ง แม้ว่าการไปเผชิญโลกกว้างอาจจะดูเป็นสิ่งที่ยาก แต่ถ้าทำได้ลูกหลาน จะได้รับความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ไม่ว่าจะในเรื่องของภาษา การใช้ชีวิต สังคม หรือวัฒนธรรมที่แตกต่าง

 



 

New World : โลกใบใหม่ อนาคตใหม่

เพียงแค่เริ่มต้นการเรียนรู้ในสถานที่ใหม่ ๆ ทั้งโรงเรียนใหม่ ลูกหลานจะได้พบเจอกับโลกใบใหม่ที่อาจไม่เคยพบมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นระบบการศึกษา วัฒนธรรม การได้รับโอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นสังคม รวมถึงสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ โดยเฉพาะการไปเรียนที่ต่างประเทศ ซึ่งมีระบบการศึกษาที่ก้าวหน้าด้วยแล้วนั้น อาจจะทำให้อนาคตสดใสอยู่ไม่ไกลเกินฝัน

แน่นอนว่าอนาคตของคนในครอบครัวคือสิ่งสำคัญ และย่อมมีแต่ความปรารถนาดีในการมอบสิ่งดี ๆ ให้แก่สมาชิกในครอบครัว เพื่อความมั่นคงยั่งยืนในอนาคต แต่หากหลายคนอาจจะยังกังวลเกี่ยวกับเรื่องของการใช้ชีวิต ทาง EXP Study UK สามารถทำให้ทุกท่านวางใจได้ โดยอาศัยประสบการณ์ตรงของคุณน้อง ที่ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศมานานกว่า 16 ปี และธุรกิจแนะแนวที่เปิดมาเป็นเวลานานถึง 3 ปี

 

ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy