จะทำยังไงเมื่อป่วยไข้ในอังกฤษ

จะทำยังไงเมื่อป่วยไข้ในอังกฤษ

เรื่องของสุขภาพและความเจ็บป่วย เป็นเรื่องที่ท่านผู้ปกครองหลายๆ คนกังวล การป่วยเมื่อเราอยู่ต่างประเทศนั้นไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องรับมืออย่างมีสติ ไม่ต้องตื่นตกใจ ถ้าเดินทางมากับ EXP Study Uk คุณครูพี่น้อง มีทีมงานดูแลน้องๆอย่างดี

โดยปกติแล้วการเดินทางมาต่างประเทศสิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ การทำประกันการเดินทางมีทั้งประกันสุขภาพด้วย สำหรับการมา Summer Programme กับคุณครูพี่น้อง เรามีประกันสำหรับน้องๆอยู่แล้ว หากเจ็บไข้ได้ป่วยแบบธรรมดา เช่น ไข้หวัด ปวดหัว ปวดท้อง ท้องเสีย ทางที่พักหรือที่โรงเรียนมีห้องพยาบาลรองรับ

ด้วยประสบการณ์ของคุณครูพี่น้องที่ประเทศอังกฤษกว่า 16 ปี อยากให้ท่านผู้ปกครองไว้วางใจ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เรามีทีมงานประสานงานติดต่อโรงพยาบาลของรัฐหรือสถานทูตอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นน้องๆเองต้องเตรียมตัวเรื่องสุขภาพร่างกายให้พร้อม เช่น ถ้าใครมีปัญหาเรื่องสายตาก็ตรวจเช็ค สั่งประกอบแว่นหรือเตรียมคอนเทคเลนส์ และตุนน้ำยาล้างคอนเทคเลนส์สำรองไปให้เพียงพอ เพราะที่นั่นมีราคาสูงมาก เช่นเดียวกับสุขภาพในช่องปากและฟันก่อนจะเดินทางน้องๆตรวจสุขภาพฟันให้เรียบร้อย เพราะค่าทันตกรรมค่อนข้างแพงมาก

ส่วนเรื่องสภาพอากาศเช่นกันเราสามารถป้องกันการเจ็บป่วยโดยการเตรียมพร้อมกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงเพราะช่วงที่เราไป Summer Programme เป็นฤดูใบไม้ผลิ (Spring) อากาศค่อนข้างดี อาจจะมีฝนพรำเป็นระยะ ดังนั้นการเตรียมตัวของน้องๆเบื้องต้นควรจะพกร่มติดตัวด้วย หรือมียาประจำตัวติดตัวไว้ เช่น ยาพาราเซตามอล ยาแก้แพ้ ยาดม ยาแก้ท้องอืด พาสเตอร์ยา สิ่งเหล่านี้เราสามารถนำติดตัวไว้ได้

คุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ปกครอง ควรเตรียมยาที่ลูก หลาน ทานเป็นประจำ และแจ้งให้ครูพี่เลี้ยงทราบ ในกรณีที่ลูกหลาน มีโรคประจำตัวด้วยนะคะ

หากเรามีการเตรียมพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจเราสามารถไป Summer Programme ได้อย่างสบายใจ โดยท่านผู้ปกครองไม่ห่วงกังวลอะไรระหว่างน้องๆอยู่ที่นั่น

 

ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/EXPStudyUK หรือตามช่องทางเหล่านี้

Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy