สถานที่น่าเที่ยวในลอนดอน by ครูพี่น้อง

สถานที่น่าเที่ยวในลอนดอน by ครูพี่น้อง

ทั่วทุกมุมในกรุงลอนดอน ครูพี่น้องบอกได้เลยว่าสวยทุกที่ หากมีวันหยุดหรือวันว่างชอบไปเที่ยวเดินเล่น ชมวิถีชีวิตของกรุงลอนดอน นอกจากจะได้เห็นความงดงามของสถานที่ต่างๆแล้วยังได้ประสบการณ์ของการสื่อสารเพิ่มมากขึ้น ทำให้เรากล้าที่จะพูดกับชาวต่างชาติ เพราะบางครั้งเราเดินเที่ยวเพลินจนหลงทางบ้าง ถามทางบ้าง สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ครูพี่น้องชอบและอยากแนะนำน้องๆให้ลองมาเดินลัดเลาะไปตามถนนหนทางกันบ้าง เพื่อเยี่ยมชมสิ่งสวยงามแปลกตา

แหล่งท่องเที่ยวในกรุงลอนดอนนั้นมีหลายแห่ง ครูพี่น้องชอบเดินเล่นตามเส้นทางบรรยากาศโรแมนติก คือการเดินเลียบแม่น้ำเทมส์ ซึ่งสามารถเลือกเดินได้ จากหลายจุด ชอบเดินจาก Waterloo ซึ่งเป็นสะพานที่สวยงามยิ่งนัก ที่มีประวัติศาสตร์น่าสนใจ อยู่ท่ามกลางกรุงลอนดอน สามารถมองเห็นทัศนียภาพของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และสามารถเดินมายัง London Eyes ได้อย่างสะดวกสบาย ในระหว่างทางผ่าน Embankment ผ่านพิพิธภัณฑ์ Tate Modern จากจุดนี้ขอแนะนำต้องแวะขึ้นไปดื่มชาร้อนสักแก้ว ที่ร้านกาแฟของ Tate Modern รสชาติของชานั้นดีเยี่ยมและกลมกล่อม

หลังจากจิบชาเบาๆเสร็จแล้ว ให้เดินข้ามสะพาน Wobbly Bridge เพื่อเดินไปยังมหาวิหาร St. Paul น้องๆห้ามพลาด หากมีโอกาสได้มาเยือนยังกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นมหาวิหารศักดิ์สิทธิ์ที่มีอายุมากกว่า 300 ปี ภายในมหาวิหาร โอ่อ่าหรูหราตระการตายิ่งนัก ถ้าได้มาเยือนที่นี่ จะได้บรรยากาศของกรุงลอนดอนแบบเต็มอิ่มแน่นอน

หากวันว่างๆหรือเบื่ออาหารแถวๆที่พัก มีสถานที่ hang out แนะนำสำหรับน้องๆให้มาเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง ที่นี่ คือ St Christopher Place เป็นสถานที่สวยงามอาหารอร่อยและอยู่ไม่ไกลจากห้าง Selfridge's ตรงถนน Oxford Street โดยเฉพาะหลังเล็กงาน จะมีผู้คนวัยทำงานออกมาเดินหรือรับประทานอาหารกัน ดูเพลินตาดี เป็นอีกหนึ่งแห่งที่น่าสนใจ

ส่วนในช่วงหน้าร้อน ครูพี่น้องชอบไปนั่งปิกนิกในสวนสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น Regent's Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน มีโซนต่างๆมากมาย บรรยากาศร่มรื่น มีทั้งสนามเด็กเล่น มุมกีฬากลางแจ้งและกิจกรรมสันทนาการ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้สวยงามให้ดูตลอดทาง

อีกหนึ่งแห่ง ที่งดงามและร่มรื่นไม่แพ้กัน คือ Hyde Park ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน เป็นสวนสาธารณะที่มีชื่อเสียง ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้ จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น จัดคอนเสิร์ตและกีฬาเล็กๆน้อยในวันของครอบครัว ครูพี่น้องและเพื่อนๆชอบมาเดินสำรวจธรรมชาติและเดินเล่นในสวนสาธารณะแห่งนี้ ที่คงความเขียวขจีอันยาวนาน ดูแล้วสดชื่นสบายตา

ในกรุงลอนดอนล้วนแล้วแต่สวยงามทุกที่ นั่นคือสิ่งที่ครูพี่น้องประทับใจและแนะนำน้องๆที่มีโอกาสไปประเทศอังกฤษ เพราะแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นและเป็นสถานที่ ที่คนท้องถิ่นนิยมไปท่องเที่ยวกัน เราสามารถมาสัมผัสวิถีชีวิตคนที่นี่แบบแนบชิด เรียนรู้วัฒนธรรมการท่องเที่ยว การเป็นอยู่ การกิน ได้จากแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

 

ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk หรือตามช่องทางเหล่านี้

 
Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

ครูพี่น้องยินดีให้คำปรึกษาค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy