Yummy! Yummy! UK Menu : แนะนำเมนูอร่อยในอังกฤษ

Yummy! Yummy! UK Menu : แนะนำเมนูอร่อยในอังกฤษ

เรื่องอาหารการกินถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ วันนี้ทาง EXP Study UK จึงอยากมาแนะนำเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมในประเทศอังกฤษ ที่เมื่อไปเยือนถึงถิ่นแล้ว จะต้องได้ลิ้มรสชาติความอร่อยขึ้นชื่อนี้ รับรองว่าต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน

Recommend menu


 
Fish and Chips

อาหารขึ้นชื่อที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 ซึ่งไม่ว่าใครไปอังกฤษก็ต้องได้กิน เพราะถือเป็นอาหารจานเด็ด ที่มีความคลาสสิคสไตล์อังกฤษ ประกอบด้วยเนื้อปลาชุบแป้งทอด รับประทานคู่กันกับมันฝรั่งทอด

Banger and Mash

อาหารดั้งเดิมที่ประกอบด้วยไส้กรอก และมันบดผสมกับนม และนมสด เสิร์ฟตอนร้อน ๆ ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องในวันที่อากาศหนาวเย็น รับประทานง่าย ถูกปากอย่างแน่นอน! ซึ่งบางครั้งอาจเรียกด้วยชื่อ Sausages and Mashed potato

 

National food

 

English Breakfast

ทุกเช้าเราชาร์จ อร่อยครบ จบที่ English Breakfast ให้มื้อเช้าพิเศษด้วย เซตอาหารเต็มรูปแบบที่ประกอบไปด้วย ไส้กรอก ไข่ ขนมปังปิ้ง มันฝรั่ง เห็ด มะเขือเทศ และพุดดิ้งเลือด มื้อเช้าจัดเต็มแบบนี้ มีพลังทำกิจกรรมได้เต็มที่อย่างแน่นอน
 
Sunday Roast

เมนูอาหารที่พร้อมเสิร์ฟในเย็นวันอาทิตย์ คลาสสิคไม่แพ้ Fish and Chips เลยก็ว่าได้ ด้วยส่วนผสมจากเนื้อวัวอบ ที่เข้าคู่กันกับพุดดิ้งที่ทำจากขนมปังอย่างลงตัว กลิ่นหอมจากเนื้ออบคงชวนหิวไม่ใช่น้อย นอกจากเนื้อวัวแล้ว ยังคงมีเนื้อไก่ และเนื้อหมูด้วยค่ะ หากได้ไปอังกฤษ เมนูนี้ต้องห้ามพลาดเชียวนะคะ

 

Local Food

 

Toad in the hole

แม้ชื่ออาจจะดูน่าแปลกไปนิด แต่ความจริงแล้ว Toad in the hole เป็นเมนูดั้งเดิมของอังกฤษ นั่นคือ ไส้กรอกที่ห่อด้วย Yorkshire pudding batter นั่นเองค่ะ อร่อยพร้อมเสิร์ฟคู่กันกับผักเป็นเครื่องเคียง

Shepherd’s Pie / Cottage Pie

เมนูอาหารกลางวันจานเก่งของชาวอังกฤษ พิเศษด้วยเนื้อแกะบด (Shepherd’s Pie) หรือเนื้อวัวบด (Cottage Pie) ที่นำมาผัดกับผักแล้วโปะหน้าด้วยมันบด ก่อนจะนำไปอบให้ได้ที่ พร้อมเสิร์ฟร้อน ๆ หอมกรุ่นตั้งแต่ในครัว

 

Tea & Dessert


 

Afternoon Tea

ปล่อยใจไปกับการจิบชายามบ่าย ที่เสิร์ฟพร้อมกับขนมอบสุดอร่อย ก่อเกิดเป็นบรรยากาศเพลิดเพลินเกินห้ามใจ เพราะชาวอังกฤษนั้นนิยมดื่มชาเป็นอย่างมาก หากในยามกลางวัน ได้มีโอกาสไปนั่งจิบชาอย่างสุนทรี คงจะดีไม่น้อยเลยนะคะ

 Sticky Toffee Pudding

ชุ่มฉ่ำไปกับของหวานขึ้นชื่ออย่าง Sticky Toffee Pudding เจ้าพุดดิ้งเนื้อเค้กลูกเกด ราดจนชุ่มด้วยซอสท็อฟฟี่ ที่มีคัสตาร์ดและไอศกรีมเป็นท็อปปิ้ง ให้ได้ลองลิ้มรสความหวานหอมพร้อมเสิร์ฟ น่ากินขนาดนี้ ใครจะใจแข็งเมินเฉยได้ล่ะ จริงมั้ยคะ?

 

Asian food

 

Roast Duck ร้าน Four Seasons

เมนูเด็ด ต้องเป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์ อาหารสุดเลิศจากร้านอาหารจีนในลอนดอน ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความอร่อย จนต้องลิ้มลองให้ได้สักครั้งในชีวิต รับรอบว่าต้องอร่อยถูกปาก สมคำร่ำลืออย่างแน่นอน

 
Wasabi Sushi & Bento

ร้านข้าวกล่องเบนโตะ กลุ่มร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ที่เน้นขายในส่วนของอาหารญี่ปุ่นเป็นหลัก โดยเฉพาะซูชิ และเบนโตะ เผื่อใครคิดถึงรสชาติอาหารของทางฝั่งเอเชีย เมนูนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้มากเลยทีเดียวเชียวค่ะ

 

นอกจาก 10 เมนูที่แนะนำให้ไปลิ้มรสในวันนี้ ยังคงมีเมนูขึ้นชื่ออีกมากมายหลากหลายให้ได้ทัวร์ชิม ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารไม่ถูกปาก เพราะที่อังกฤษถือว่ามีสีสันของอาหาร ไม่ว่าจะเมนูของอังกฤษ หรืออาหารจากประเทศอื่น ๆ กินดี อยู่ดี ไว้ใจ EXP Study UK ได้เลยค่ะ

 
ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษโดยไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk

 
Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy