NEWS&ARTICLES

Are you ready? พร้อมแล้วหรือยังกับการร่วมออกเดินทางไปกับ EXP Study UK ซึ่งลูกหลานของคุณจะต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งกายและใจ ก่อนจะออกไปผจญภัยเก็บเกี่ยวความทรงจำครั้งใหม่ไกลถึงอังกฤษ

ทั่วทุกมุมในกรุงลอนดอน ครูพี่น้องบอกได้เลยว่าสวยทุกที่ หากมีวันหยุดหรือวันว่างชอบไปเที่ยวเดินเล่น ชมวิถีชีวิตของกรุงลอนดอน นอกจากจะได้เห็นความงดงามของสถานที่ต่างๆแล้วยังได้ประสบการณ์ของการสื่อสารเพิ่มมากขึ้น ทำให้เรากล้าที่จะพูดกับชาวต่างชาติ เพราะบางครั้งเราเดินเที่ยวเพลินจนหลงทางบ้าง

การไปต่างบ้านต่างเมือง เชื่อว่าทุกคนต้องมีอาการคิดถึงบ้านกันบ้าง เมื่ออยู่ไปสักพักครูพี่น้องก็เช่นกัน ที่ไม่ต่างจากคนอื่นๆ ครูพี่น้องรู้สึกเหงาและคิดถึงบ้านตั้งแต่วันแรกยังจำวันนั้นได้ดีเมื่อปี 1995 ที่ต้องพบกับความว้าวุ่นวายใจ

เรื่องของสุขภาพและความเจ็บป่วย เป็นเรื่องที่ท่านผู้ปกครองหลายๆ คนกังวล การป่วยเมื่อเราอยู่ต่างประเทศนั้นไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องรับมืออย่างมีสติ ไม่ต้องตื่นตกใจ ถ้าเดินทางมากับ EXP Study Uk คุณครูพี่น้อง มีทีมงานดูแลน้องๆอย่างดี

ครูพี่น้องเชื่อว่าการไปเรียนต่อประเทศอังกฤษเป็นความใฝ่ฝันของน้องๆหลายคนแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร

ปัจจุบันนี้สังคมโลกเปลี่ยนไปแบบก้าวกระโดด การศึกษาจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ก้าวทันโลกอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาระดับใดก็ตาม เริ่มตั้งแต่การเรียนอนุบาล จนกระทั่งถึงระดับปริญญา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ปกครองในยุคสมัยนี้ต่างเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่คนทั่วโลกนิยมใช้เป็นภาษาสื่อสารสากล ตามที่เราได้ร่ำเรียนมา ภาษาอังกฤษนั้นต้องเรียนกันระยะยาว แต่จะทำอย่างไรให้ได้ถึงฝั่ง สามารถสื่อสารกันแบบเข้าใจทั้งการฟัง การเขียน การอ่าน

เมื่อตัดสินใจและวางแผนมาเรียนที่ประเทศอังกฤษ การเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ ความตื่นตระหนกอาจเกิดขึ้นได้สำหรับทุกคน โดยเฉพาะเรื่องภาษาอาจทำให้น้องๆไม่สบายใจหรือคิดกันไปต่างๆนานาว่าจะมีอะไรไหม

การปรับตัวให้เข้ากับสถานที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งของ Soft Skills ที่สำคัญไม่แพ้กับทักษะอื่น ๆ

ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่ใครหลายๆคนใฝ่ฝัน สักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปเยือนให้ได้ แต่สำหรับ EXP Study UK เราจัดทริปพิเศษนอกห้องเรียนเพื่อพาน้องๆไปสัมผัสเมืองท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญในประเทศอังกฤษหลายแห่ง ล้วนแล้วแต่สวยงามตระการตานั่งรถชมเมืองต่างๆ

คุณปราณี แก้วสะอาด หรือคุณน้อง ผู้ที่นำประสบการณ์ตรงของตนเองมาต่อยอดให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจศึกษาต่อในประเทศอังกฤษ เจ้าของธุรกิจแนะแนว EXP Study UK ซึ่งเปิดในไทยมานานกว่า 3 ปี

คุณทัศนีย์ เล่าว่า “ สาเหตุที่เลือกเรียน international business เนื่องจากทำงานที่เกี่ยวข้องทางด้านนี้ และ ระยะเวลาตรงตามความต้องการ และสามารถทำให้ได้พัฒนาทักษะภาษา ซึ่งก่อนไปเรียนต้องเตรียมตัวสอบ IELST และหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่พัก เส้นทางไปเรียน แหล่งช้อปปิ้ง การเดินทางระหว่างเมือง การใช้ชีวิตของคนอังกฤษ วัฒนธรรมที่แตกต่างจากไทย รวมไปถึงเรื่องคำศัพท์สไตล์บริติช”

สมัยนี้ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนในอังกฤษก็สะดวกสบาย ไม่ต้องกางแผนที่เหมือนอย่างสมัยที่ครูพี่น้องไปอยู่อังกฤษช่วงแรก ๆ เพียงแค่มีแอปพลิเคชันที่ช่วยในเรื่องต่าง ๆ ก็ทำให้ปัญหายุ่งยาก กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ วันนี้ครูพี่น้องจึงขอแนะนำ 5 แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้นค่ะ

ครูพี่น้องเชื่อว่าเด็ก ๆ หลายคนเป็นนักอ่านวรรณกรรมอังกฤษตัวยง และมีตัวละครที่ชื่นชอบมากเป็นพิเศษ จนบางครั้งก็อยากตามรอยไปเที่ยวถึงถิ่น ที่มีกลิ่นอายของวรรณกรรมเรื่องนั้น ๆ วันนี้ครูพี่น้องจึงอยากชวนเหล่านักอ่านไปรู้จักกับ 5 วรรณกรรมเยาวชนขึ้นชื่อ ที่ผู้ประพันธ์เป็นชาวอังกฤษ บางเรื่องอาจคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้าง

จบทริปลงทุกครั้งถือว่าประสบความสำเร็จและสร้างความประทับใจให้กับน้อง ๆ โดยสังเกตจากในช่วงวันท้ายๆน้องยังอยากจะอยู่ต่อ ครูพี่น้องเชื่อว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่สนุกสนาน และได้ผลลัพธ์ที่ไม่น่าเชื่อ ลองมาดูกันว่าน้อง ๆ จะได้อะไรจากการไป Summer Camp บ้าง

ของกินที่ควรพกไปแก้คิดถึงบ้านได้ . เคยเกิดอาการคิดถึงบ้านบ้างไหม? เมื่อเวลาต้องไปอยู่ที่อื่น โดยเฉพาะการไปต่างประเทศไม่ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยว เรียนหนังสือ หรือทำงาน พออยู่สักพักจะเกิดอาการคิดถึงบ้านขึ้นมา จากประสบการณ์ที่ผ่านมาครูพี่น้อง

เรื่องอาหารการกินถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ วันนี้ทาง EXP Study UK จึงอยากมาแนะนำเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมในประเทศอังกฤษ ที่เมื่อไปเยือนถึงถิ่นแล้ว จะต้องได้ลิ้มรสชาติความอร่อยขึ้นชื่อนี้ รับรองว่าต้องถูกใจใครหลายคนอย่างแน่นอน

EXP Study UK การแนะแนวเรียนต่อประเทศอังกฤษ ปัจจุบันดำเนินการโดยคุณปราณี แก้วสะอาด หรือที่เด็ก ๆ เรียกกันว่าครูพี่น้อง ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงมากกว่า 16 ปี ในการเรียนที่ประเทศอังกฤษคอยให้คำแนะนำฟรีกับผู้ที่สนใจ

"The beginning of knowledge is the discovery of something we do not understand." จุดเริ่มต้นของความรู้ คือการค้นพบบางสิ่งที่เราไม่เข้าใจ - Frank Herbert คุณปราณี แก้วสะอาด หรือคุณน้อง ผู้บริหาร EXP Study UK พร้อมช่วยเหลือ ให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจที่จะส่งบุตรหลานไปศึกษาต่อต่างประเทศ และช่วยไขข้องใจในหลายคำถามด้วยความยินดี โดยอาศัยประสบการณ์ตรงของตนเอง

Back in 1995, at that time I was 15 years old.

Early morning of 22 April 1995 after landed at Heathrow Airport,

Going back 22 years ago today on 24 April 1995 was the day that I arrived Sidcot School for the first time.

Sidcot School is a Quaker school

Going back to 1995 when technology was not advanced as it is these days.

It has been a long while since my last post on HIUK. Many people asked me how I got to speak English so well.

Weather in the UK right now is snowing

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy