5 เทคนิคเตรียมความพร้อมก่อนไป UK Education and Adventure Camp กับคุณครูพี่น้อง

5 เทคนิคเตรียมความพร้อมก่อนไป UK Education and Adventure Camp กับคุณครูพี่น้อง

Are you ready?

พร้อมแล้วหรือยังกับการร่วมออกเดินทางไปกับ EXP Study UK ซึ่งลูกหลานของคุณจะต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งกายและใจ ก่อนจะออกไปผจญภัยเก็บเกี่ยวความทรงจำครั้งใหม่ไกลถึงอังกฤษ

วันนี้ทาง EXP Study UK จึงมี 5 เทคนิคมานำเสนอ เพื่อเพิ่มสีสันความสนุกให้กับการไปเรียนภาษาอังกฤษในครั้งนี้

1. เช็คลิสต์ สิ่งของต้องใช้

  • เอกสารสำคัญที่ต้องพกติดตัว ไม่ว่าจะหนังสือเดินทาง (Passport) ที่ใช้ระบุตัวตนของผู้เป็นเจ้าของ รวมถึงวีซ่า (Visa) และรายชื่อบุคคลที่สามารถติดต่อได้ 
  • เครื่องแต่งกาย ที่ต้องเตรียมให้เข้ากับอุณหภูมิช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ทั้งอากาศอบอุ่น แสงแดด หนาวเย็น และฝนตก จึงต้องมีการเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม เพื่อรับมือกับทุกสภาพอากาศ
  • ของใช้ส่วนตัว เช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สกินแคร์ โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่าย หากได้ครีมบำรุงที่ใช้เป็นประจำขนาดพกพาไปด้วย จะได้ไม่ต้องกังวลว่าที่นั่นจะหาซื้อได้หรือไม่
  • ยาประจำตัว เป็นยาที่ควรมีติดตัวไว้เสมอ หรืออาจจะเป็นยาสามัญที่จำเป็น อย่าลืมแจ้งคุณครูพี่น้อง ว่ามีอาการแพ้อะไรหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นอากาศ อาหาร หรืออื่น ๆ เพื่อที่จะได้มีการดูแลอย่างถูกต้องปลอดภัย


2. เช็คลิสต์ สิ่งของต้องพก

  • เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ สำหรับติดต่อสื่อสาร หรือติดตามโซเชียลมีเดีย ซิมการ์ดสำหรับใช้ในต่างประเทศ อุปกรณ์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ หัวแปลงปลั๊กไฟ รวมถึงอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้
  • ของใช้เฉพาะ เช่น แว่นสายตา หรือคอนแทคเลนส์ ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งของที่จำเป็นมาก ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งาน ซึ่งควรมีแว่นตาสำรองติดตัวไปด้วย

3. บริหารเวลาให้เก่ง รับผิดชอบตนเองให้ได้

นอกจากการเรียนรู้ รวมถึงกิจกรรมแสนสนุกแล้ว ลูกหลานของคุณยังได้ฝึกพัฒนาทักษะต่าง ๆจากการรับผิดชอบตนเอง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระเบียบวินัย การอยู่ร่วมกับผู้อื่นอีกด้วย

การบริหารเวลา ลูกหลานของคุณควรแบ่งเวลาให้เป็น ไม่ว่าจะเวลาเรียน เวลาเล่น หรือเวลาพักผ่อนส่วนตัว โดยเฉพาะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นเป็นหมู่คณะ การจัดการเวลาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ลูกหลานของคุณอาจมีการทำ To Do List เอาไว้เตือนความทรงจำอีกทางหนึ่ง ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้ผลดีอีกวิธีหนึ่ง

4. ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมเปิดรับเพื่อนใหม่

รอยยิ้มเป็นใบเบิกทางในการทำความรู้จักมิตรภาพใหม่ ๆ ได้เสมอ เพราะจะทำให้เกิด First Impression รวมถึงควรมีความมั่นใจที่จะเริ่มพูดคุยกับผู้อื่นอย่างสร้างสรรค์ แสดงให้เห็นถึงความเป็นมิตร และคิดบวกอยู่เสมอ เมื่อถึงเวลาที่ต้องร่วมกิจกรรมกับเพื่อนใหม่ จะทำให้เกิดความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ไม่ตกอยู่ในสถานะการณ์ที่น่าอึดอัด

สิ่งสำคัญมาก ๆ สำหรับการสานสัมพันธ์เพื่อนใหม่ คือการเปิดใจที่จะทำความรู้จัก ซึ่งการไปแคมป์ในครั้งนี้ ลูกหลานของคุณอาจจะได้เพื่อนต่างชาติคนใหม่เพิ่มขึ้นอีกหลายคนเลยก็ได้

5. เก็บโมเมนต์ประทับใจ ทริคถ่ายภาพง่าย ๆ ด้วยตนเอง

โมเมนต์นั้นก็ดี โมเมนต์นี้ก็ชอบ อยากเก็บภาพแห่งความประทับใจนี้เอาไว้เป็นความทรงจำว่าเคยมาท่องเที่ยวที่นี่ คิดถึงเมื่อไร จะได้เปิดภาพขึ้นมาดูได้เลย

  • จุดตัดเก้าช่อง และกฏ 3 ส่วน เป็นการจัดองค์ประกอบภาพ เพื่อให้ภาพออกมาสมดุล น่ามอง สบายตา รวมถึงทำให้เห็นจุดสนใจของภาพชัดเจน
  • หน้าชัดหลังเบลอ มักเป็นเทคนิคที่ใช้กับการถ่ายภาพบุคคล ซึ่งจะมีจุดโฟกัสที่ชัดเจน อาจจะไม่เน้นภาพทางด้านหลังมากนัก
  • เส้นนำสายตา เป็นเทคนิคที่ทำให้ภาพดูน่าสนใจ ด้วยการเล่นกับเส้น ไม่ว่าจะเป็นถนน กำแพง เพราะเส้นเหล่านั้นจะช่วยนำสายตาไปยังจุดโฟกัสของภาพที่ลูกหลานของคุณต้องการจะถ่าย

 

ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk

Contact Us

Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com


Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy