ของกินที่ควรพกไปแก้คิดถึงบ้าน

ของกินที่ควรพกไปแก้คิดถึงบ้าน

ของกินที่ควรพกไปแก้คิดถึงบ้านได้ . เคยเกิดอาการคิดถึงบ้านบ้างไหม? เมื่อเวลาต้องไปอยู่ที่อื่น โดยเฉพาะการไปต่างประเทศไม่ว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยว เรียนหนังสือ หรือทำงาน พออยู่สักพักจะเกิดอาการคิดถึงบ้านขึ้นมา จากประสบการณ์ที่ผ่านมาครูพี่น้อง เป็นแบบนี้เช่นกัน คิดถึงอาหารจานโปรดที่คุณแม่ คุณยายเคยทำให้ แต่จะทำอย่างไรเมื่อเราจำเป็นต้องไปอยู่ต่างประเทศ ครูพี่น้องมีอาหารการกินมาแนะนำน้องๆเผื่อว่าจะพกติดกระเป๋าไปให้หายคิดถึงบ้านกันได้บ้าง แต่ข้อควรระวังคืออาหารบางชนิดห้ามนำเข้าประเทศอังกฤษเด็ดขาดเลยนะคะ



บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสชาติตามชอบ

ไม่ว่าจะเป็นชนชาติใดก็ตาม เรามักสังเกตว่าเพื่อนต่างชาติคนอื่นๆจะพกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเช่นกัน นอกจากจะไว้รับประทานเองคลายความคิดถึงบ้านแล้ว ยังสามารถนำมาแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆต่างชาติได้อีกด้วย ในอดีตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของครูพี่น้องนำมาแลกกับบะหมี่ของเพื่อนชาวฮ่องกงได้รสชาติที่แตกต่างกันค่ะ



 

ประเภทสารพัดน้ำพริก

เตรียมไว้ไม่เสียหาย เพราะสะดวกกับการพกพา จะรับประทานกับขนมปังก็อร่อย หาซื้อเตรียมไว้ก็ง่ายมีขายในซูเปอร์มาร์เก็ตไทยและจีน ในประเทศอังกฤษ ไม่ต้องขนมาก็ได้สะดวกกว่าเยอะ



 


อาหารประเภทบรรจุกระป๋องขนาดเล็ก

อาหารกระป๋องของไทย เป็นที่เชิดหน้าชูตาได้อีกอย่าง หอยลาย ปลาราดพริก สารพัดแบรนด์ที่แข่งขันกันออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้เราได้ลิ้มลอง หากเราคิดถึงบ้านอยากรับประทาน ครูพี่น้องแนะนำมีขายทุกอย่างเลยนะคะ



 


ข้าวสำเร็จรูป

ประเทศไทยเรามีข้าวเป็นอาหารหลัก หลายคนคุ้นชินต้องรับประทานข้าว เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลมีข้าวสำเร็จรูปหาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตไทยและจีนเช่นกัน ในยามที่เราคิดถึงข้าวสวยร้อนๆ สามารถนำมาอุ่นพร้อมรับประทานกับสารพัดน้ำพริกหรือกับอาหารกระป๋องก็ได้

 


สำหรับประเภทสุดท้าย เป็นประเภทที่ "ห้าม" เอาไปนะคะ นั่นก็คือ.... ประเภทหมูหวาน หมูเค็ม หมูสวรรค์ หมูหยอง

อาหารประเภทนี้ ประเทศอังกฤษห้ามนำเข้ามานะคะ ครูพี่น้องแนะนำให้หาซื้อได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตไทย มีขายอาหารไทยทุกอย่าง เพียงแต่รสชาติอาจแปลกจากบ้านเราหน่อย ในยามคิดถึงบ้านหรือเบื่ออาหารนานาชาติลองซื้อไปรับประทานได้นะคะ

 
อาหารการกินที่ครูพี่น้องแนะนำมานี้ในประเทศอังกฤษ มีจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตไทยและจีน เพียงแค่รสชาติอาจไม่เป็นรสชาติแบบที่เราคุ้นเคย และขึ้นอยู่กับความสะดวกในการเดินทางไปร้านเหล่านี้ โดยในซูเปอร์มาร์เก็ตเหล่านี้ มีอาหารไทยหลากหลายให้เราเลือกซื้อเมื่อเวลาคิดถึงบ้านหรือคิดถึงอาหารไทย ไม่ยุ่งยากอะไร แทบจะไม่ต้องพกอะไรไปเลย ที่สำคัญทำให้กระเป๋าเดินทางของเราน้ำหนักเบาจะได้ไม่เป็นภาระน้องๆ

 

หากมีคำปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษสามารถติดต่อครูพี่น้องได้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/EXPStudyUK

 

หรือติดต่อครูพี่น้องได้ตามช่องทางเหล่านี้

Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy