Read with me! EXP Study UK

Read with me! EXP Study UK

ครูพี่น้องเชื่อว่าเด็ก ๆ หลายคนเป็นนักอ่านวรรณกรรมอังกฤษตัวยง และมีตัวละครที่ชื่นชอบมากเป็นพิเศษ จนบางครั้งก็อยากตามรอยไปเที่ยวถึงถิ่น ที่มีกลิ่นอายของวรรณกรรมเรื่องนั้น ๆ วันนี้ครูพี่น้องจึงอยากชวนเหล่านักอ่านไปรู้จักกับ 5 วรรณกรรมเยาวชนขึ้นชื่อ ที่ผู้ประพันธ์เป็นชาวอังกฤษ บางเรื่องอาจคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้าง เพราะถูกนำไปสร้างภาพยนตร์อย่างยิ่งใหญ่จนโด่งดังไปทั่วโลกเลยก็มี มาดูกันดีกว่าว่าวันนี้ครูพี่น้องจะมาแนะนำเรื่องอะไรบ้าง

 

Harry Potter : แฮร์รี่ พอตเตอร์

วรรณกรรมแฟนตาซีเลื่องชื่อที่ผู้คนแทบจะทุกมุมโลกรู้จัก เรื่องราวของโลกเวทมนตร์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจไปกับโรงเรียนฮอกวอตส์ โลกของเหล่าพ่อมด แม่มดที่มาพร้อมคาถาวิเศษ ร่วมลุ้นไปกับการทำภารกิจเอาชนะศาสตร์มืด และตัวร้ายที่จ้องเอาชนะ และทำลายเหล่ามักเกิ้ล

นิยายที่ครองใจใครหลายคนมานานนับทศวรรษ ผลงานที่สร้างสรรค์โดยนักเขียนชื่อดัง เจ.เค.โรว์ลิง ที่สร้างยอดขายทั่วโลกได้อย่างถล่มทลาย และเป็นที่รู้จักจนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ที่รู้จักกันดีในชื่อ แฮร์รี่ พอตเตอร์ อีกทั้งยังไปจัดทำเป็นละครเวทีโด่งดังใน West End ของกรุงลอนดอนอีกด้วย



Mary Poppins : แมรี่ ป๊อปปิ้นส์

วรรณกรรมเยาวชนที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานมากกว่า 50 ปี กับเรื่องราวของพี่เลี้ยงเด็กในนาม แมรี่ ป๊อปปินส์ ที่มาพร้อมกับเรื่องราวของการดูแลเด็ก ๆ ครอบครัวแบงค์ส ซึ่งเธอมาพร้อมกับความเร้นลับ จินตนาการแสนวิเศษ ที่ช่วยสอนให้เหล่าเด็ก ๆ ได้ปฏิบัติตัวไปในทางที่เหมาะสม

นอกจากเรื่องราวในนิยายแล้ว แมรี่ยังกลับมาให้ความสนุกสนานในรูปแบบของภาพยนตร์ของค่ายดิสนีย์ Mary Poppins Return ซึ่งเธอกลับมาเสกให้ชีวิตวัยเด็กเพอร์เฟ็คตามใจนึก เป็นอีกเรื่องที่สนุกจนน่าติดตามทั้งสองรูปแบบเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังนำไปจัดทำเป็นละครเวทีโด่งดังใน West End ของกรุงลอนดอน



The Uncommon Reader : ราชินีนักอ่าน

นวนิยายขนาดสั้น ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวหลายมุมมองของ ‘หนังสือ’ ผ่านตัวละครอิงประวัติศาสตร์ของอังกฤษอย่าง ควีนเอลิซาเบธที่สองแห่งอังกฤษ ที่ทรงหลงใหลการอ่านหนังสือ จนข้าราชบริพารต่างพากันหวาดหวั่นใจ จนต้องหาวิธีทางทวงคืนควีนสู่การเป็นพระราชินีนักปฏิบัติเช่นดังเดิม

แม้แต่ควีนเอลิซาเบธยังทรงชื่นชอบการอ่านหนังสือ แสดงว่าหนังสือนั้นเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ยังคงรอคอยให้เราไปค้นหาความน่ามหัศจรรย์ใจอยู่เสมอ นอกจากได้ความสนุกแล้ว ยังได้ข้อมูลอิงประวัติศาสตร์ของประเทศอังกฤษอีกด้วย

 


The Gift of Acabar : ของขวัญจากดวงดาว

‘ดาราแห่งความหวังที่เปล่งแสงเรืองโรจน์ สำหรับผู้ที่ใฝ่ฝันจะเปลี่ยนแปลงชีวิตให้ดีกว่า’ 

นิยายแฟนตาซีที่เล่าถึงเรื่องราวของสองพี่น้อง พี่ชายวัย 14 ปี และน้องสาววัย 9 ปี กับเรื่องราวของดวงดาวบนโลกมนุษย์ การเรียนรู้ถึงการดำเนินชีวิตเพียงลำพัง ที่นำพามาซึ่งการเรียนรู้ และความเสียสละเพื่อผู้อื่น

จิตใจที่เต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ จะนำมาซึ่งการเติมเต็มความรู้สึกภายในใจให้อบอุ่น ดั่งดวงดาราที่นำพามาซึ่งความใฝ่ฝัน ในวันที่ยากลำบากเกินจินตนาการ ร่วมเอาใจช่วยสองพี่น้องไปกับ The Gift of Acabar



The Tales of Beedle the Bard : นิทานของบีเดิล ยอดกวี

นิทานพื้นบ้าน เรื่องเล่าที่ซ้อนอยู่ในวรรณกรรมชื่อดัง แฮรี่ พอตเตอร์ เรื่องราวที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งมนตรา ที่นำพามาซึ่งความสนุกสนานในรูปแบบของเรื่องเล่า 5 เรื่อง โดยเป็นเรื่องราวจากปลายปากกาของ ‘บีเดิ้ล’ ซึ่งในตอนจบของแต่ละเรื่องยังคงเต็มไปด้วยข้อคิดแยบยลที่ซ่อนเร้นเอาไว้ด้วยความคมคาย

เรื่องราวที่แฟนคลับโลกเวทมนตร์ไม่ควรพลาด ซึ่งมาในรูปแบบของนิทานที่ทำให้น่าติดตามมากยิ่งขึ้น จากปากกาขนนกที่จรดบนแผ่นหนัง กลับเปี่ยมพลังกลายเป็นหนังสือที่สามารถซื้อหามาติดตามได้อย่างง่ายดาย



วรรณกรรมที่นำมาบอกต่อทั้ง 5 เรื่องนั้น ถือว่าทรงคุณค่าและเปี่ยมไปด้วยพลังของการอ่าน นอกจากจะได้เรียนรู้แล้ว ยังได้ความสนุกสนานเพิ่มเติม หากใครต้องการฝึกภาษาสามารถหาซื้อฉบับแปลไทยมาอ่านได้อีกด้วย

ส่วนใครที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศถึงถิ่นของเรื่องราวในหนังสือเหล่านี้ โดยเน้นที่การไปศึกษาต่อ เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ EXP Study UK แล้วการอ่านจะไม่ถูกจำกัดเพียงแค่หนังสือที่พบได้แค่ในประเทศอีกต่อไป


ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk หรือตามช่องทางเหล่านี้

 

Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy