ความเป็นอยู่ของนักเรียน เมื่ออยู่ในอังกฤษ

ความเป็นอยู่ของนักเรียน เมื่ออยู่ในอังกฤษ

คุณทัศนีย์ เล่าว่า “ สาเหตุที่เลือกเรียน international business เนื่องจากทำงานที่เกี่ยวข้องทางด้านนี้ และ ระยะเวลาตรงตามความต้องการ และสามารถทำให้ได้พัฒนาทักษะภาษา ซึ่งก่อนไปเรียนต้องเตรียมตัวสอบ IELST และหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่พัก เส้นทางไปเรียน แหล่งช้อปปิ้ง การเดินทางระหว่างเมือง การใช้ชีวิตของคนอังกฤษ วัฒนธรรมที่แตกต่างจากไทย รวมไปถึงเรื่องคำศัพท์สไตล์บริติช”

 

ก่อนเดินทางคุณทัศนีย์ เล่าให้ฟังว่า “ขณะนั้นรู้สึกตื่นเต้นและท้าทายจะได้ไปลองใช้ชีวิตในต่างประเทศคนเดียว จะได้ทำสิ่งใหม่ๆ ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ที่สำคัญคาดหวังไว้กับเรื่องภาษาที่จะได้พัฒนาทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน และความรู้ด้านธุรกิจ นอกจากนี้ยังคาดหวังถึงจะได้เพื่อนใหม่ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อสร้าง connection ใหม่ๆ อีกทั้งได้ท่องเที่ยวในอังกฤษและยุโรป

 

เมื่อเดินทางถึงประเทศอังกฤษความรู้สึกแรกคือ เป็นเมืองที่ปลอดภัย ไม่แออัด เป็นเมืองการศึกษา จากมหาวิทยาลัยจนถึงหอพักของทางมหาวิทยาลัย ระบบการจัดการและที่ตั้งของหอพักทำให้รู้สึกปลอดภัย เนื่องจากบริเวณรอบๆเป็นโซนหอพักนักศึกษาทั้งหมด ที่พักอยู่ใกล้สามารถเดินไปเรียนได้ ตลอดทางมีนักศึกษาเดินไปเรียนเยอะ และทางเดินไม่เปลี่ยว ส่วนในช่วงเย็นจะเดินจากหอพักผ่านมหาวิทยาลัยไปใน city center เพื่อการออกกำลังกายและได้ซื้อของสดกลับห้องทุกวัน ไม่ต้องกักตุนของเยอะ

---------------------------------------------




ในเรื่องการปรับตัวนั้นไม่ยาก ช่วงแรกก่อนเปิดเทอมจะมี induction week ให้เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนเรียนจริง มีทั้งอธิบายรายละเอียดหลักสูตร ทดสอบคณิตศาสตร์ ทดสอบแกรมม่า และกิจกรรมละลายพฤติกรรม ให้รู้จักเพื่อนร่วมหลักสูตร ถ้าเลคเชอร์ไม่ทัน ใช้วิธีอัดเสียงทุกคลาส หากไม่เข้าใจต้องกลับไปฟังทันทีหลังเลิกเรียน หากปล่อยไว้นานจะจำไม่ได้และทำให้ไม่เข้าใจคลาสต่อๆไปด้วย”

 

ปัญหาในเรื่องการเรียนนั้นมีอยู่บ้างโดยเฉพาะ เรื่องการเขียน สไตล์การเขียน การตอบคำถามให้ตรงประเด็น มีวิธีแก้ไขโดยลงเรียนคลาสพิเศษของห้องสมุด เพื่อให้เข้าใจและเขียนอย่างถูกต้องมากขึ้น ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้เพื่อให้การเรียนมีความราบรื่น อย่างเช่น เก้าอี้ทำงานในห้องพักทำให้ปวดหลังมาก แก้ไขโดยการไปอ่านหนังสือและทำงานที่ห้องสมุดนานๆ แต่ต้องจองห้องอ่านหนังสือไว้

 

สิ่งเหล่านี้เป็นการฝึกการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพราะต้องอยู่เพียงลำพัง หากรู้สึกคิดถึงบ้านจะคุยทาง Line และ video call กับที่บ้าน ซึ่งในช่วงแรกๆจะคุยกันทุกวัน เพราะกระเป๋าเดินทางยังไม่มา ทำให้ที่บ้านเป็นห่วงมาก แต่พอเริ่มเข้าที่เข้าทาง ที่บ้านก็เริ่มวางใจ

--------------------------------------------




ส่วนเรื่องอาหารการกินเน้นทำกินเองมากกว่า เมนูง่ายๆสามารถเก็บไว้ได้หลายวัน อย่างเช่น ผัดกะเพรา ไข่พะโล้ แต่ถ้าจะไปรับประทานร้านอาหารขอแนะนำร้านอาหารไทยกับอาหารจีนที่นี่อร่อยและถูกปากมาก มีให้เลือกมากมาย ที่สำคัญได้ลิ้มลองอาหารของชาติอื่น อย่างเช่น อาหารตุรกีและอาหารเม็กซิกัน ซึ่งไม่เคยรับประทานมาก่อน”

 

สำหรับน้องๆที่สนใจไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ คุณทัศนีย์ พูดทิ้งท้ายไว้ว่า “ การเรียนที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ ทำให้เราแกร่งขึ้น ทั้งเรื่องภาษา วิชาการ การใช้ชีวิต สกิลการเอาตัวรอด และวิธีคิด ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ที่สำคัญปลอดภัย ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้คือ ที่มา ว่าทำไมถึงเลือกไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ และโอกาสดีๆแบบนี้รอน้องๆอยู่เสมอ เพียงแค่ตัดสินใจและมุ่งมั่นความสำเร็จอยู่แค่เอื้อม” คุณทัศนีย์ จบเรื่องเล่าจากประสบการณ์ที่ประเทศอังกฤษ ด้วยรอยยิ้ม

 

ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk

 

Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy