‘การไปเรียนต่างประเทศแล้วค้นพบว่าตัวเองคลิกกับอะไร จะทำให้เด็กคนหนึ่งรู้ว่า เขาต้องทำอะไรต่อไปในชีวิต’

‘การไปเรียนต่างประเทศแล้วค้นพบว่าตัวเองคลิกกับอะไร จะทำให้เด็กคนหนึ่งรู้ว่า เขาต้องทำอะไรต่อไปในชีวิต’

‘การไปเรียนต่างประเทศแล้วค้นพบว่าตัวเองคลิกกับอะไร จะทำให้เด็กคนหนึ่งรู้ว่า เขาต้องทำอะไรต่อไปในชีวิต’ ปราณี แก้วสะอาด, EXP Study UK

 

คุณปราณี แก้วสะอาด หรือคุณน้อง ผู้ที่นำประสบการณ์ตรงของตนเองมาต่อยอดให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจศึกษาต่อในประเทศอังกฤษ เจ้าของธุรกิจแนะแนว EXP Study UK ซึ่งเปิดในไทยมานานกว่า 3 ปี



เป็นเวลานานกว่า 16 ปีที่คุณน้องได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ต่างประเทศ จากจุดที่กังวลสู่จุดที่ประสบผลสำเร็จ ประเทศอังกฤษที่ให้ทั้งทักษะการเรียน ประสบการณ์ มิตรภาพดี ๆ ที่ช่วยส่งเสริมให้คุณน้องมีกำลังใจจนก้าวผ่านความกลัวไปได้

 

เมื่อกลับมาทำงานที่ไทย และเล็งเห็นว่าตนเองเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ ทั้งยังมีโอกาสให้คำปรึกษาแก่ผู้อื่น โดยคุณน้องได้บอกเล่าความรู้สึกเกี่ยวกับการได้มีโอกาสเป็นผู้แนะแนว ว่ารู้สึกดีใจที่ทำให้เด็ก และครอบครัวได้ทราบข้อมูล ได้มีโอกาสเกี่ยวกับการศึกษาต่อ

 

คุณน้องยังบอกอีกว่าเมื่อเด็กสักคน ‘คลิก’ กับโมเมนต์บางอย่าง จะทำให้เด็กคนนั้นรู้ว่าเขาต้องการจุดหมายใดในชีวิต และเริ่มค้นหาทิศทางว่าจะก้าวต่อไปอย่างไรเพื่อให้ไปถึงจุดหมายนั้นด้วยตัวของเขาเอง ซึ่งนอกจากส่งผลดีต่อตัวเด็กแล้ว ยังส่งผลดีถึงครอบครัวอีกด้วย

 

คุณน้องเองก็เคยคลิกตอนไปศึกษาอยู่ที่อังกฤษ จึงต้องการช่วยให้เด็กๆได้มีโอกาสคลิกเหมือนตนเองบ้าง เพราะการที่ได้ไปศึกษาที่นั่น นับได้ว่าเป็นการเปิดโอกาสในหลายด้าน ไม่ว่าจะทักษะภาษา กิจกรรม Adventure รวมถึงการได้พบเจอสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการเติบโตในอนาคต

 

สุดท้ายนี้คุณน้องยังย้ำอีกว่า ‘การไปเรียนต่างประเทศแล้วค้นพบว่าตัวเองคลิกกับอะไร จะทำให้เด็กคนหนึ่งรู้ว่า เขาต้องทำอะไรต่อไปในชีวิตด้วยตัวของเขาเอง’

 

Q & A

คุณปราณี แก้วสะอาด หรือคุณน้อง ผู้ที่นำประสบการณ์ตรงของตนเองมาต่อยอดให้คำแนะนำแก่ผู้ที่สนใจศึกษาต่อในประเทศอังกฤษ เจ้าของธุรกิจแนะแนว EXP Study UK ซึ่งเปิดในไทยมานานกว่า 3 ปี

 

1) Q : อะไรที่ทำให้ตัดสินใจกลับมาเปิดธุรกิจแนะแนวเรียนต่อต่างประเทศที่ไทย

A : เพราะคิดว่าตัวเองมีประสบการณ์ตรงจากการใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษนานถึง 16 ปี รวมถึงมีคนรู้จักมาขอคำแนะนำเยอะ จึงตัดสินใจต่อยอดด้วยการเปิด EXP Study UK เพื่อให้คำแนะนำเด็ก ๆ ที่สนใจไปเรียนต่อ และครอบครัวที่อยากได้รับคำปรึกษา

 

2) Q : จุดเปลี่ยนของชีวิตตอนที่คุณน้องกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

A : จุดเปลี่ยนของชีวิต คือการได้เข้าไปอยู่ในสังคมที่ดี กลุ่มเพื่อนที่คอยให้คำปรึกษา ให้คำแนะนำ สภาพแวดล้อมที่ทำให้มีความพยายามที่จะเอาชนะความวิตกกังวล ใช้ความขยันเป็นใบเบิกทางจนประสบความสำเร็จ



3) Q : ความรู้สึกที่ได้ให้คำแนะนำ คอยดูแลเด็ก ๆ ที่ไปเรียนต่อต่างประเทศ

A : ดีใจที่ได้เห็นคน ๆ หนึ่ง พอเขาได้เข้าไปอยู่ในสังคมแบบใหม่ เขาจะได้ความว้าวกับอะไรหลาย ๆ อย่างมากกว่าการไปเรียน ซึ่งเขาจะมีวินาทีที่เด็กคลิก อาจจะเป็นสักโมเมนต์ระหว่างที่อยู่ที่นั่น พอเขาคลิกแล้ว เขาจะรู้ว่าต้องการอะไรในชีวิต แล้วจะทำยังไงต่อไป ให้ไปถึงจุดหมาย

 

4) Q : โมเมนต์ที่คุณน้องคลิกตอนที่เรียนอยู่ต่างประเทศ

A : ตอนไปอยู่ใหม่ ๆ เราเองก็มีความกังวลอยู่เหมือนกัน เพราะมันเหมือนไปสู่โลกใบใหม่ แต่พอได้อยู่กับกลุ่มเพื่อนที่เขาเก่ง ๆ พี่ก็ได้เทคนิคการเรียนรู้แล้วเอามาปรับใช้ จนสอบวิชาสังคมได้เอ ตอนนั้นแหละที่พี่คลิกกับประเทศอังกฤษ เพราะการได้เอในครั้งนั้น ทำให้พี่สามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่อยากเรียนได้

 

5) Q : คิดว่าเด็ก ๆ และครอบครัวจะได้รับอะไรถ้าเลือกใช้บริการที่ EXP Study UK

A : ที่นี่มีให้คำแนะนำหลายประเภททั้งระยะสั้น ระยะยาว ซึ่งเราเน้นไปที่การดูแลแบบพี่ดูแลน้อง เรื่องการเรียน กิจกรรม เราเองก็ให้ความสำคัญมาก ๆ ส่วนในเรื่องอื่น ๆ อย่างเช่นความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ทางเราก็ให้ความเน้นที่จุดนั้นเป็นอันดับต้น ๆ เหมือนกัน เพราะเรารู้สึกดีมาก ๆ เวลาที่เห็นเด็ก และครอบครัวของเขามีอนาคตที่ดี โดยที่เราได้รับโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้

 

ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/EXPStudyUK

 
---
 
Contact Us


Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/EXPStudyUK

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy