ก้าวข้ามกำแพงภาษาเมื่อไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ

ก้าวข้ามกำแพงภาษาเมื่อไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ

เมื่อตัดสินใจและวางแผนมาเรียนที่ประเทศอังกฤษ การเตรียมพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ ความตื่นตระหนกอาจเกิดขึ้นได้สำหรับทุกคน

โดยเฉพาะเรื่องภาษาอาจทำให้น้องๆไม่สบายใจหรือคิดกันไปต่างๆนานาว่าจะมีอะไรไหม อาจจะมีผลกระทบกับใช้ชีวิตประจำวัน ถ้าการสื่อสารเป็นอุปสรรค แล้วเราจะก้าวผ่านไปได้อย่างไร ครูพี่น้อง มีเรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงมาฝากน้องๆเมื่อไปเรียนต่อประเทศอังกฤษ

จากประสบการณ์ของครูพี่น้องครั้งแรก เมื่อเราต้องไปเรียนต่อต่างประเทศสิ่งที่กังวลเป็นอันดับต้นๆ คือ เรื่องการสื่อสารกับคนอื่นที่ต่างภาษากับเรา กลัวที่จะพูดคุยกันไม่รู้เรื่องกลัวจะเรียนไม่รู้เรื่อง ทุกอย่างเกิดจากความกลัวของเราแต่เราสามารถก้าวผ่านกำแพงนี้ได้อย่างมีสติ เราต้องมีความมั่นใจ มีความตั้งใจ แล้วสิ่งนั้นจะสำเร็จตามมา

ครูพี่น้องได้ทดลองและฝันฝ่าอุปสรรคทั้งปวงที่ประเทศอังกฤษกว่า 16 ปี ทำให้เรารู้ว่าการใช้ชีวิตในต่างแดน ต้องปรับตัวอย่างไรถึงจะมีความสุขและประสบกับความสำเร็จอย่างงดงาม

การไปเรียนที่ประเทศอังกฤษกับเจ้าของภาษาโดยตรงถือเป็นได้การเปรียบ เพราะในแต่ละวันครูพี่น้องต้องอยู่ในโรงเรียนประจำมีเพื่อนชาวต่างชาติ มีการเข้าคลาสรูม ซึ่งเป็นผลดีกับตัวครูพี่น้องเอง ต้องพยายามพูดออกมาให้ได้ ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆจะยังคุยเป็นประโยคยาวๆไม่ได้ แต่เราสามารถสื่อสารกันรู้เรื่อง โดยพูดเป็นคำๆตามความเข้าใจของเรา ลองผิดลองถูก หรือแม้แต่การเดินซื้อของ การไปท่องเที่ยว การสั่งอาหารทุกแห่งใช้ภาษาอังกฤษกันหมด

ครูพี่น้องพูดภาษาอังกฤษแทบไม่ได้เลยนะ รู้แต่ hello, how are you, I am fine, thank you จากเด็กที่พูดได้แค่นั้น แล้วต้องไปอยู่ในที่ๆต้องพูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก จะสื่อสารอะไรกับใคร ต้องเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ครูพี่น้องซึมซับภาษาอังกฤษมาโดยปริยาย

ในสมัยนั้น การได้พูดคุย ดูโทรทัศน์ เขียนจดหมาย อ่านหนังสือเป็นช่องทางหลัก และเมื่อผ่านไปประมาณ 2 ปี ภาษาอังกฤษแตกฉานเลย และประมาณ 4 ปีถือว่าพูด อ่าน เขียนได้อย่างคล่องแคล่วและพร้อมที่จะเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย

เมื่อสถานการณ์พาไปทำให้ครูพี่น้องต้องใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน ซึ่งต่างจากการเรียนภาษาอังกฤษในเมืองไทย เราจะใช้ภาษาอังกฤษในตอนเรียนเท่านั้น เพราะที่บ้านเรายังพูดภาษาไทยกันอยู่ ทำให้หลายคนยังไม่สามารถพูดได้สักที หากน้องๆต้องการสัมผัสประสบการณ์หลากหลายในประเทศอังกฤษกับครูพี่น้องปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk

 

Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy