ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทำให้เราประสบความสำเร็จ “Performance and Process Goals”

ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทำให้เราประสบความสำเร็จ “Performance and Process Goals”

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่คนทั่วโลกนิยมใช้เป็นภาษาสื่อสารสากล ตามที่เราได้ร่ำเรียนมา

ภาษาอังกฤษนั้นต้องเรียนกันระยะยาว แต่จะทำอย่างไรให้ได้ถึงฝั่ง สามารถสื่อสารกันแบบเข้าใจทั้งการฟัง การเขียน การอ่าน

 

ครูพี่น้องมีคำแนะนำมาบอกกล่าว เพื่อเป็นแนวทางสำหรับน้องๆให้ประสบความสำเร็จในการเรียนภาษา จนสามารถไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษได้

  1. Motive
    ก่อนอื่นเราต้องสร้างแรงจูงใจว่าเราเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออะไร มีเหตุผลหลายประการทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายชัดเจน เช่น ใช้ภาษาอังกฤษเพื่อเรียนต่อเพราะมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักหรือวางแผนเรื่องการทำงานในอนาคตเพื่อรับเงินเดือนสูงกว่าปกติ เพิ่มโอกาสในการทำงาน
  2. Short-term goal
    มีเป้าหมายระยะสั้นเพื่อใช้ในการเรียนการสอบทั่วไปคือต้องทำสิ่งนั้นทุกวันให้คุ้มค่า เช่น เริ่มต้นจากการท่องศัพท์และจำให้ได้ทำทุกอย่างแบบสบายๆไม่ต้องเคร่งเครียด เรียนพิเศษเพิ่มนอกเหนือจากห้องเรียน การจัดแบ่งเวลาเป็นเรื่องสำคัญจากเป้าหมายเล็กๆนำไปสู่เป้าหมายหลักเพื่อต่อยอดในขั้นต่อไป
  3. Long-term goal
    มาสร้างเป้าหมายระยะยาวโดยการใช้ชีวิตประจำวันให้มีคุณค่า หลังจากพอเวลาว่างของแต่ละวัน
    หลายคนชอบดูภาพยนตร์และรายการทีวีควรเลือกที่เป็นภาษาอังกฤษโดยไม่มีคำบรรยายภาษาไทยจะทำให้เราได้ความรู้และคุ้นเคยกับสำเนียงภาษาอังกฤษมากขึ้น เพื่อให้เกิดความจำที่มาจากความบันเทิงเช่น ฝึกพูด , ฟัง , อ่าน คืออ่านอะไรก็ได้ที่เป็นภาษาอังกฤษ วันละ 1 หน้า A4 และสุดท้ายเขียนไดอารีภาษาอังกฤษวันละ 10 นาทีโดยทำทุกวันยิ่งดีสิ่งเหล่านี้สามารถนำพาไปสู่เป้าหมายระยะยาวได้
  4. Specific purpose
    เราควรตั้งเป้าหมายเจาะจงเรื่องการสอบวัดผลภาษาอังกฤษต่างๆตามลำดับขั้น สอบให้ได้เกรดเท่าไรเพื่อจะได้มีการพัฒนาตัวเราเองอย่างถูกต้องให้มีความชัดเจน เจาะจงว่าต้องทำเมื่อไร เพื่อจะนำไปสู่ความสำเร็จเร็วขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเรียนระดับใดก็ตาม
  5. Keep repeating
    ทบทวนเป้าหมายทุกอย่างบ่อยๆเพื่อจะได้ไม่ลืมทำให้เราเกิดความเคยชิน บางคนอาจะตั้งเป้าความถี่ไว้ว่ากี่วันทำครั้งหนึ่งเพื่อให้เกิดผลลัพธ์น่าทึ่งตามมา

การตั้งเป้าหมายถ้าเน้นแต่ผลลัพธ์มักจะส่งผลต่อแรงจูงใจระยะยาวในทางลบได้ ถ้าเราอยากส่งเสริมแรงจูงใจในการเรียนรู้ระยะยาวควรหัดตั้งเป้าหมายโดยเน้นที่กระบวนการมากกว่า

เพื่อที่จะได้เพิ่มแรงจูงใจในการเรียนภาษาอังกฤษของเราให้มีการพัฒนาจนสำเร็จดังที่ปรารถนา

ความมุ่งมั่นและความตั้งใจของครูพี่น้องยึดปฏิบัติมาจนสามารถนำไปสู่การศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษได้

 

“ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทำให้เราประสบความสำเร็จในการเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ”

 

หากมีข้อสงสัย หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาเรื่องเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อครูพี่น้องได้ตามช่องทางเหล่านี้นะคะ 


Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy