"ความเหมือนที่แตกต่าง"

"ความเหมือนที่แตกต่าง"

ปัจจุบันนี้สังคมโลกเปลี่ยนไปแบบก้าวกระโดด การศึกษาจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ก้าวทันโลกอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาระดับใดก็ตาม เริ่มตั้งแต่การเรียนอนุบาล จนกระทั่งถึงระดับปริญญา คงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้ปกครองในยุคสมัยนี้ต่างเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และเหมาะสมที่สุดสำหรับลูกหลานพร้อมทั้งการประเมินศักยภาพของแต่ละบุคคล อยู่ที่มุมมองของผู้ปกครองเอง ที่จะตัดสินใจแบบไหน ยิ่งในปัจจุบันการหาความรู้หรือข้อมูลเพิ่มเติมของสถานศึกษาต่างๆมีให้เลือกมากมาย เราจะเห็นว่ามีทั้งการศึกษาในประเทศไทยและการในต่างประเทศ มีความคล้ายกันอยู่มาก แต่ก็มีความแตกต่างที่อาจคาดไม่ถึงอยู่มากเช่นเดียวกัน

ข้อดีของการเรียนโรงเรียนนานาชาติในเมืองไทยคือ ผู้ปกครองจะได้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด ครอบครัวอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน บุตรหลานอยู่ในสายตา ครอบครัวมีความสุขและอบอุ่น ประเด็นนี้ควรเลือกเรียนในประเทศไทย เพราะเด็กจะเติบโตในรูปแบบของสังคมไทยอย่างแท้จริง

สำหรับการเรียนต่างประเทศมีข้อดีอยู่หลายประการเช่นกัน ท่านผู้ปกครองหลายท่านอาจมองเห็นโอกาสดีๆหลายอย่าง เช่น ได้เปิดโลกทัศน์ใบใหม่ให้ลูกหลานได้เรียนรู้วัฒนธรรมของต่างประเทศ ได้ประสบการณ์การอยู่ร่วมกัน ได้ท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการจัดการระบบระเบียบชีวิตเพื่อความสมดุลและการปรับตัวในสังคมภายนอกเป็นอย่างไรเมื่อไม่มีผู้ปกครองดูแล เสมือนเป็นการฝึกการช่วยเหลือตัวเอง รู้จักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ หรือบางท่านอาจจะทำงานพิเศษไปพร้อมๆกับการเรียนเพื่อเป็นการลดรายจ่ายของผู้ปกครอง ที่สำคัญคือ การได้เรียนรู้เรื่องภาษาด้วยการใช้จริงตลอดเวลา ทำให้มีความคุ้นเคยและสามารถนำไปต่อยอดกับการทำงานในอนาคต

ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ปกครองและผู้เรียนเองเห็นพ้องต้องกัน ที่จะนำไปเป็นหนทางทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคต อย่างไรก็ตามลองดูตารางเปรียบเทียบค่าเทอมที่ครูพี่น้องหาข้อมูลมาให้เพื่อเป็นทางเลือก สิ่งเหล่านี้จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะมี EXP Study UK คอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำสถานศึกษาเพื่อศึกษาต่อในประเทศอังกฤษ มีนักเรียน นักศึกษาให้ความไว้วางใจในมาตรฐานเป็นจำนวนมาก ด้วยประสบการณ์มากกว่า 16 ปีของครูพี่น้อง ปราณี แก้วสะอาด ที่จะทำให้มั่นใจสถานศึกษาต่อในประเทศอังกฤษที่มีคุณภาพรองรับการเติบโตของโลกอนาคตต่อไป



ปรึกษาเรื่องเรียนต่อประเทศอังกฤษไม่มีค่าใช้จ่าย คลิก > bit.ly/expstudyuk

 
Contact Us

Tel : +66(0) 93 682 8989

Linkedin : Pranee Kaewsaard

Whasapp : +66936828989

Facebook : bit.ly/FBexpstudyuk

Line : bit.ly/expstudyuk

E-mail : expstudyuk@gmail.com

Website : expstudyuk.com

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy